Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bác Ái- tỉnh Ninh Thuận kiểm tra công tác triển khai, thực hiện nguồn vốn tín dụng chính sách năm 2021 tại xã Phước Bình

Thực hiện Kế hoạch số 291/KH-BĐD ngày 17/8/2021 của Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bác Ái về việc kiểm tra, giám sát của Ban đại diện Hội đồng quản trị (BĐD-HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Bác Ái; Ngày 19/8/2021 Ông Nguyễn Đức Nghĩa – Chủ tịch Hội nông dân huyện, thành viên BĐD HĐQT NHCSXH huyện làm trưởng đoàn kiểm tra và các thành viên đã tiến hành tổ chức kiểm tra, giám sát công tác triển khai, thực hiện nguồn vốn tín dụng chính sách tại xã Phước Bình.

Theo báo cáo của Ủy ban nhân dân (UBND) xã Phước Bình, trong thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác vay vốn tín dụng chính sách trên địa bàn. UBND xã căn cứ nhu cầu thực tế của các thôn để phân bổ nguồn vốn hợp lý. Đến nay, xã có 4 hội đoàn thể nhận ủy thác vay vốn Ngân hàng CSXH gồm Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên với 13 tổ tiết kiệm và vay vốn, giúp 675 hộ vay, dư nợ trên 26,6 tỷ đồng.

 Ban đại diện HĐQT Ngân hàng chính sách Bác Ái làm việc với UBND xã Phước Bình

về việc triển khai thực hiện nguồn vốn tín dụng chính sách.

 

UBND xã  đã chỉ đạo các hội đoàn thể phối hợp với các Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn đôn đốc các hộ vay trả nợ gốc, lãi hàng tháng và tham gia gửi tiết kiệm đúng quy định. Công tác bình xét cho vay đảm bảo đầy đủ thành phần theo quy định và luôn công khai, dân chủ, minh bạch, đúng đối tượng. Do đó, xã đã duy trì chất lượng tín dụng, không có nợ quá hạn. Nhìn chung các hộ vay đều sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. 

Được sự quan tâm của BĐD HĐQT NHCSXH huyện, nguồn vốn được phân bổ về đáp ứng được như cầu của hộ nghèo và các đối tượng chính sách, dù thời tiết không được thuận lợi nhưng người dân vẫn nỗ lực phấn đấu khắc phục mọi khó khăn nên việc đầu tư sản xuất, chăn nuôi của người dân phát triển tương đối ổn định, nguồn vốn vay được hộ nghèo và các đối tượng chính sách đầu tư đúng mục đích, mang lại hiệu quả cho các đối tượng chính sách trên địa bàn xã có nguồn thu nhập ổn định hơn.

Qua nghe báo cáo và ý kiến của các đại biểu trong xã, Ông Nguyễn Đức Nghĩa – Chủ tịch Hội nông dân huyện, thành viên BĐD HĐQT NHCSXH huyện đã ghi nhận và đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác vay vốn trên địa bàn xã Phước Bình. Đồng thời, đề nghị xã tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác vay vốn tín dụng chính sách; thực hiện nghiêm túc quy trình cho vay, quản lý vốn vay; nêu cao tinh thần trách nhiệm của các hội đoàn thể nhận ủy thác; tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện những trường hợp có nguy cơ chay ỳ, có nguy cơ phát sinh nợ quá hạn để có giải pháp khắc phục kịp thời nhằm thực hiện có hiệu quả công tác vay vốn tín dụng chính sách trên địa bàn. Tập trung chỉ đạo giải ngân nhanh các chương trình tín dụng đã được giao chỉ tiêu tăng trưởng, kể cả chỉ tiêu thu hồi, nhất là chương trình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo... Chủ động phối hợp với các ban ngành liên quan rà soát nắm bắt diễn biến tình hình của dịch bệnh Covid 19, mức độ ảnh hưởng, thiệt hại của khách hàng vay vốn để thực hiện các giải pháp hỗ trợ kịp thời...Đối với các hộ vay vốn đủ điều kiện xử lý rủi ro theo quy định thì hướng dẫn lập hồ sơ đề nghị xử lý nợ kịp thời trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt./.

Thực hiện: Trần Hồng Quân

Nguồn: Ngân hàng chính sách Bác Ái