Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các kỳ thi cấp tỉnh kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Đăng ngày 30 - 07 - 2021
Lượt xem: 251
100%

Ngày 06/7/2021, đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các kỳ thi cấp tỉnh đã đi kiểm tra các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Trường THPT Trường Chinh, Trường THPT Nguyễn Du (huyện Ninh Sơn), Trường THPT Tháp Chàm và Trường THCS Trần Phú (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm). Cùng tham gia Đoàn Kiểm tra có một số đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo các kỳ thi cấp tỉnh và Đoàn Kiểm tra thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Theo báo cáo của các Trưởng điểm thi và chính quyền địa phương, hiện nay, các điểm thi đã chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi; mỗi điểm thi đều bố trí 2 phòng dự phòng trở lên và cán bộ y tế cùng các trang thiết bị y tế cần thiết để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống phát sinh về sức khỏe của thí sinh; bố trí dung dịch sát khuẩn trước các phòng thi và máy đo thân nhiệt cho thí sinh và cán bộ coi thi khi vào cổng trường; đồng thời tổ chức tiêu độc trử khùng các phòng thi và khuôn viên các điểm thi. Về cán bộ, giáo viên, nhân viên, thanh tra thi, người tham gia làm nhiệm vụ thi đã thực hiện test nhanh vi rút Sars-CoV-2 và có kết quả âm tính.

 

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc tại Điểm thi Trường THPT Trường Chinh

(huyện Ninh Sơn)

Phát biểu tại những nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị của các điểm thi về cơ sở vật chất và công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, đúng quy định và đạt kết quả tốt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý chính quyền địa phương và Trưởng các điểm thi tiếp tục rà soát công tác chuẩn bị cho kỳ thi kết hợp với công tác phòng, chống dịch COVID-19; tuân thủ và thực hiện đầy đủ Phương án số 3270/PA-UBND ngày 02/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh về phòng, chống dịch Covid-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và những quy định của Quy chế thi. Đặc biệt lưu ý, rà soát và sàng lọc kỹ những thí sinh có đi từ ngoài tỉnh trở về tham gia kỳ thi và nắm rõ lý do những thí sinh vắng thi để báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét, giải quyết theo quy định. Nếu có những tình huống phát sinh phải xin ý kiến của cấp có thẩm quyền để có hướng xử lý kịp thời; đồng thời xác lập các cơ chế phối hợp trong xử lý tình huống, không để bị động. Bên cạnh đó, các điểm thi cần chú trọng công tác vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở cung cấp bữa ăn cho thí sinh và công tác đảm bảo an toàn giao thông cho kỳ thi; nhắc nhở phụ huynh không tụ tập đông người trước điểm thi; quán triệt cán bộ coi thi cần tạo tâm lý thoải mái nhất cho thí sinh tự tin làm bài thi đạt kết quả tốt nhất.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại Điểm thi Trường THCS Trần Phú

(Tp. Phan Rang-Tháp Chàm)

Nguyễn Anh Minh

Tin liên quan

Tin mới nhất

Phước Bình: Bàn giao nhà Tình nghĩa cho gia đình người có công với cách mạng.(24/08/2021 4:21 CH)

Phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh Ninh...(18/06/2021 3:12 CH)

Hội nghị triển khai Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận(02/06/2021 3:14 CH)

93 người đang online
°